วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

อีเมล์ของ Hotmail หายไปโดยไร้ร่องรอย

ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาของปี 2011 ผู้ใช้บริการ Hotmail ของ Microsoft ได้ประสบกับปัญหาอีเมล์เก่าทั้งหมดได้หายไปจาก Inbox โดยไร้ร่องรอยทำให้เกิดความเดือนร้อนพอสมควร เพราะมีข้อมูลสำคัญมากมายอยู่ในเมล์เหล่านั้น
จึงได้โพสต์ข้อความแจ้งไปยังบริษัท พร้อมทั้งขอให้ช่วยกู้อีเมล์เหล่านั้นกลับมา นอกจากปัญหาเมล์หายแล้ว
บางรายพบว่า อีเมล์ใน Inbox ของพวกเขาถูกส่งเข้าไปในโฟลเดอร์ deleted mail (เมล์ที่ลบแล้ว) แทน อย่างไรก็ตาม ข้อความที่โพสต์ไม่ได้ให้รายละเอียดว่า สาเหตุเกิดจากอะไร?


ทางนักเทคนิค Windows Live โพสต์ตอบกลับไปยังผู้ใช้ที่ประสบปัญหาแล้วว่า ขณะนี้ทีม Hotmail ได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว และกำลังทำการแก้ไข

"กรณีของปัญหานี้จะเกิดกับผู้ใช้ในวงจำกัด และ Microsoft กำลังแก้ไขให้กับผู้ใช้แต่ละรายที่ได้รับผลกระทบ เราต้องขอโทษสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับลูกค้าด้วย"

แต่อย่างไรก็ตามยังคงปฏิเสธที่จะเปิดเผยถึงสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว และเมื่อแหล่งข่าวได้เข้าไปเช็คในโฟรัมของ Microsoft ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มีการโพสต์ของผู้ใช้ทีประสบปัญหาเกี่ยวกับอีเมล์หาย หรืออีเมล์ถูกย้ายไปอยู่ใน deleted box แล้วเกือบ 500 หน้าแล้ว
สำหรับท่านที่ใช้เป็นประจำคงจุรู้สึกหนา่ว ๆ ร้อนกันซะแล้วละ ไหนจะการงาน ไหนจะข้อมูล ยังไงก็คงต้องสำรองข้อมูลไว้บ้างละนะครับ